ขั้นตอนเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ ต้องการเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ใช้อะไรบ้าง 2024/2567

เปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ พร้อมรับดอกเบี้ยเงินฝากง่ายๆ ในปี 2024

ในช่วงปี 2567 นี้จะทำอะไรก็ควรผ่านระบบออนไลน์ เพราะทั้งสะดวก และปลอดภัยจากความเสี่ยงของโควิด-19 หนึ่งในเรื่องนั้นคือการเปิดบัญชีออนไลน์ หรือการสมัครบัญชีธนาคารออนไลน์ โดยธนาคารที่เราจะแนะนำให้สมัครนั่นก็คือ ‘บริการเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์’ โดนบริการนี้สามารถสมัครง่ายๆ ผ่านวิธีเปิดบัญชีออนไลน์ ซึ่งสามารถขอดำเนินเรื่องการเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ลูกค้าใหม่ไปจนถึงลูกค้าใหม่กันเลย ดังนั้นในวันนี้เราจะพามาดูว่าเปิดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ออนไลน์นั้นต้องทำอย่างไรบ้าง? หรือหากจะเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ต้องมีคุณสมบัติอย่างไรในเบื้องต้น นอกจากนี้ใครที่กำลังสงสัยว่าเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ใช้อะไรบ้าง? เราก็มีคำตอบให้ และสำหรับใครที่เปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ไม่ได้นั้น เราก็ยังมีวิธีแก้ไขให้ท่านสามารถขอสมัครบัญชีเงินฝากผ่านวิธีเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์มาฝากอีกด้วย!

เปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ได้จริง เพียงรู้ขั้นตอนและคุณสมบัติเบื้องต้น

แน่นอนว่าการเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์นั้น ส่วนใหญ่แล้วจะต้องมีการยืนยันตัวตนเปิดบัญชีออนไลน์ แต่ว่ากว่าจะถึงขั้นตอนดังกล่าเราก็ต้องทำการขอสมัครยื่นเอกสารเพื่อให้ทางธนาคารพิจารณาก่อนว่าท่านจะสามารถเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ลูกค้าใหม่ได้ไหม ซึ่งคุณสมบัติสำหรับบุคคลที่จะขอเปิดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ออนไลน์นั้น ดังนี้

  • ผู้ที่จะเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ ปัจจุบันสามารถเปิดบัญชีออนไลน์ได้แล้วเพียงมีอายุ 12 ปีขึ้นไป แต่ในกรณีนี้จะต้องมีผู้ปกครองเซ็นต์เป็นเจ้าของร่วมด้วย
  • มีบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อใช้ในการสมัครทั้งทางออนไลน์ หรือกับธนาคาร
  • ในกรณีที่เป็นชาวต่างชาติ จะต้องมีเอกสารรับรองระยะเวลาที่อยู่ในประเทศ

ในส่วนของวิธีสมัครนั้นหลายๆ คนอาจจะส่งสัยได้แต่การเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ใช้อะไรบ้าง? คำตอบต่างๆ ของการขอเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ เราสรุปมาให้ทั้งหมดแล้ว ดังนี้

  1. เพียงใช้บัตรประชาชนในการยืนยันตัวตนเปิดบัญชีออนไลน์
  2. ซึ่งถ้าเปิบัญชีออนไลน์เพียงมีเงิน 0 บาท ก็สามารถทำการเปิดบัญชีออนไลน์ได้
  3. ในส่วนที่บางครั้งการเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ไม่ได้นั้น ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นจากการถ่ายรูปบัตรประชาชนไม่ชัด หรือว่ากรณีไปธนาคาร แต่ชิปการ์ดในบัตรนั้นเสียหาย อาจจะต้องไปทำบัตรใหม่

ข้อดีของการสมัครรับเงินฝากกับเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์

แน่นอนว่าการเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์นั้น ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้น 500 บาทเหมือนกับการไปเปิดบัญชีเงินฝากที่ธนาคาร เหตุผลเพราะว่า ที่ธนาคารนั้นจะมีสมุดเงินฝากแนบมาด้วย แต่หากเป็นการเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ลูกค้าใหม่หรือเก่าไม่ต้องใช้เงินใดๆ เพราะเราจะได้สมุดบัญชีแบบออนไลน์ในแอพ SCB EASY นั่นเอง นอกจากนี้ที่สำคัญอย่าลืมว่าการเปิดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ออนไลน์นี้ทำง่ายๆ ได้เร็วมาก ไม่ต้องไปธนาคารให้เสี่ยงโควิด-19 นั่นเอง และเงินฝากที่ท่านทำการฝากผ่านการสมัครบัญชีธนาคารออนไลน์ไปนั้น ยังสามารถรับดอกเบี้ยรายปีได้อีกด้วย ดังนั้นจึงแนะนำว่าการเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ ณ ตอนนี้ดีมากๆ เพราะสามารถเปิดได้ฟรีไม่ค่าใช้ง่าย ที่สำคัญการยืนยันตัวตนเปิดบัญชีออนไลน์ยังทำได้ง่ายๆ เพียงถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนและถ่ายหน้ายืนยันตัวตนเท่านั้นก็สามารถทำได้! ใครที่อ่านมาถึงจุดนี้แล้ว อย่าลืมที่จะมาลองใช้บริการเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ในปี 2024 นี้ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน!